ปลิงทะเลสีแดงกับการบำรุงผิวพรรณ

(ภาพจาก https://stocksnap.io/photo/PRF1NPBVNB)

ต้องยอมรับว่ายุคนี้นวัตกรรมการดูแลผิวพรรณของมนุษย์เรานั้นได้ก้าวหน้าไปหลายขั้นมากแล้วจริงๆ สังเกตได้ว่าเดี๋ยวนี้เรามักจะได้แปลกใจกับส่วนผสมจากเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอยู่บ่อยๆ บางอย่างแค่ได้ยินชื่อเราก็นึกไม่ถึงว่าจะสามารถทำให้เราสวยขึ้นได้ อย่างเช่นเมือกหอยทากเอย พิษงูเอย และอีกมากมายหลายอย่างที่เขียนวันเดียวก็คงไม่หมด
แต่สิ่งที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้ก็คือ ปลิงทะเลสีแดงสายพันธุ์ Stichopus Japonicus 
แค่บอกว่าเป็นปลิงทะเลแล้วหลายๆคนก็อาจจะขนลุกนิดหน่อยใช่ไหมคะ แต่จะบอกว่าเจ้าปลิงทะเลสีแดงนี่แหละ ที่จะช่วยให้พวกเราสวยขึ้นได้จริงๆนะเออ

ความพิเศษของปลิงทะเลสีแดงสายพันธุ์ Stichopus Japonicus คือ เป็นสายพันธุ์ที่หายาก และดำรงชีวิตอยู่ได้เฉพาะบริเวณที่มีน้ำสะอาดเท่านั้น และปลิงสีแดงนี้หาได้เฉพาะรอบๆเกาะเจจูอีกด้วย แหล่งน้ำสะอาดที่กล่าวนั้นต้องมีแพลงตอนและสาหร่ายที่อุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก ปลิงชนิดนี้ถึงจะมีชีวิตอยู่ได้ และตัวมันเองจะอยู่อาศัยในระดับความลึกของน้ำสะอาดที่ 20 เมตรเท่านั้น ซึ่งแตกต่างจากปลิงชนิดอื่นๆที่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ในน้ำตื้นกว่านี้

(ภาพจาก http://www.jadarhouse.com/)
ลักษณะเป็นทรงกระบอกยาว มีเดือยยาวรอบหลัง เป็นสายพันธุ์ที่หายาก ดำรงชีวิตอยู่ได้เฉพาะบริเวณที่มีน้ำสะอาดจริงๆ

(ขอบคุณภาพจาก https://sites.google.com/a/chemsources.co.th/dimethicone-crosspolymer/jeju-red-sea-cucumber-----anti-inflammatory)
ในประเทศเกาหลีใต้ ปลิงทะเลสีแดงถือว่าเป็น “Ginseng of the Sea” และใช้เป็นยามาตั้งแต่อดีต

สารสกัดจากปลิงทะเลสีแดง Jeju Red Sea Cucumber Extract มีคุณสมบัติหลายอย่างที่เหมาะเป็นส่วนผสมชั้นเยี่ยมของผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

คุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ต่อผิวพรรณ
-ช่วยกระตุ้นการเกิดเซลล์ผิวใหม่ ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน โดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง
-ช่วยเติมความชุ่มชื้น กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิว
-กระชับรูขุมขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
-ลดการอักเสบของผิวได้เป็นอย่างดี
-ได้รับการพิสูจน์จาก KIMFT (The Korea Institute of Maritime and Fisheries Technology) ว่าสามารถใช้เป็นส่วนประกอบที่ดีในเครื่องสำอางได้


ตอนนี้ก็เห็นหลายๆแบรนด์ที่นำสารสกัดจากปลิงทะเลสีแดงมาเป็นส่วนผสมหลัก อย่างเช่นแบรนด์ jadarhouse ที่นำเอา Jeju Red Sea Cucumber Extract มาผสานคุณค่ากับสารสกัดอื่นๆ เช่น Yeast Extract, Caffeine, Biotin, Licorice,Alpha arbutin,3-O-Ethyl Ascorbic Acid,Marine Collagen และ Canadian Willow Herb และสารสกัดพรีเมี่ยมอีกมากมาย ที่จะตรงเข้าฟื้นฟูผิวอย่างมีประสิทธิภาพถึงระดับเซลล์กันเลยทีเดียว 

ผลิตภัณฑ์ของเค้ามีสองอย่างคือ Nourish skin wake up cream (Premium 10X) และ Natural bright perfect serum (Premium 10X) บำรุงกับแบบครบเซตขนาดนี้ ไม่สวยก็ให้มันไรู้ไป ^^

หากใครที่กำลังมองหาตัวช่วยฟื้นฟูผิวที่มีประสิทธิภาพลองเลือกดูผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากปลิงทะเลสีแดงกันดูนะคะ รูปลักษณ์ภายนอกอาจจะไม่น่ารัก แต่ขอบอกเลยว่าคุณสมบัติของเค้าเริ่ดจริงๆนะเออ 

ขอบคุณข้อมูลจาก chemsources.co.th ค่ะ
สำหรับเพื่อนๆที่สนใจผลิตภัณฑ์สามารถสอบถามได้ที่ https://www.facebook.com/JadarHouse/ หรือ http://www.jadarhouse.com/





ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม