[ชวนชิม]เทศกาลข้าวเหนียวมะม่วงที่ S&P

สวัสดีค่ะสาวๆ นี่จะเป็นบล็อกแรกเลยที่ปอจะมาชวนเพื่อนลองของอร่อย ฮ่าๆ ด้วยความที่ช่วงนี้กำลังเข้าสู่หน้าร้อนแล้ว สิ่งหนึ่งที่ปอมักจะนึกถึงในหน้าร้อนก็คือ "ข้าวเหนียวมะม่วง" นั่นเองค่ะ 
วันนี้ก็เลยจะมารีวิวเมนูมะม่วงสุดฟินที่ร้าน S&P นั่นเองจ้า

แปะรูปเรียกน้ำย่อยเบาๆ อิอิ


ก่อนอื่นมาแนะนำสาขาที่ปอไปทานก่อนนะคะ ปอไป S&P สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า อุดรธานีค่ะ
ร้านจะอยู่ชั้น 4 ของห้าง


ตอนนี้เป็นเทศกาลข้าวแช่และข้าวเหนียวมะม่วงของ S&P เค้าหละ 


สาขานี้ค่อนข้างกว้างเลยค่ะ 

ฝั่งโซนที่นั่งก็กว้างโอเคเลย ส่วนตัวไม่ชอบนั่งร้านที่โต๊ะใกล้ๆกัน 555

มาเข้าเรื่องกันดีกว่า ของที่ปอสั่งมาทานวันนี้เป็นเมนูมะม่วงแทบทั้งหมดเลย ด้วยความที่ชอบข้าวเหนียวมะม่วงเป็นทุนเดิม เลยจัดชุดใหญ่ไปเลยค่ะ 

จานแรกเลย เมนู Signature ของเทศกาลนี้ ข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ 
มะม่วงน้ำดอกไม้หวานหอม ฉ่ำ มาพร้อมกับข้าวเหนียวอัญชันและใบเตย ยิ่งพอราดกะทิแล้วยิ่งเพิ่มความฟินเข้าไปอีก มะม่วงเค้าคัดมาดีมากจริงๆ หวานฉ่ำชื่นใจสุดๆ  >< 


ซูมเนื้อมะม่วง ดูสิทุกคนนน แค่ดูรูปยังหิวเลย 


อย่างที่สองที่ปอสั่งคือ โคโค่ไอศกรีมแมงโก้สมูทตี้ เป็นมะพร้าวปั่นและด้านล่างมีซอสมะม่วง รสชาติหวานอมเปรี้ยวนิดๆ เพิ่งรู้ว่ามะพร้าวกับมะม่วงมันเข้ากันขนาดนี้ แต่ปอเฉยๆกับซอสมะม่วงด้านล่างนะ รู้สึกแอบเปรี้ยวไปหน่อย แต่โดยรวมก็โอเคค่ะ

ตบท้ายด้วยของหวาน มะม่วงสดสาคูมะพร้าวอ่อน ปอชอบจานนี้มากเลย เพราะชอบกินสาคูอยู่แล้วด้วย รสชาติกำลังดีไม่หวานมาก อีกอย่างนึงที่ชอบคือกะทิเค้าหอมดีนะ เมนูที่มิกะทิของ S&P คือดีต่อใจอ่ะ ปรบมือรัวๆ


ส่วนจานนี้แอบไม่เกี่ยว แต่จะบอกว่าอร่อยมากเช่นกัน จำชื่อไม่ได้ รู้สึกจะเป็น ข้าวไข่ข้นน้ำพริกลงเรือนี่แหลมั้ง ดีงามมม น้ำพริกอร่อย กุ้งตัวโตดี อิอิ


เป็นไงบ้างคะกับเทศกาลข้าวเหนียวมะม่วงของ S&P  รับรองว่าใครที่ชอบทานมะม่วงสุกจะต้องฟินแบบปอแน่ๆ ลองแวะไปลองที่สาขาใกล้บ้านกันดูนะคะ เจอกันใหม่รีวิวหน้าจ้า



ติดตามช่องทางอื่นๆของปอได้ที่ 
Facebook Page https://www.facebook.com/porchanreview
INSTAGRAM https://www.instagram.com/porchanblog/
YOUTUBE https://www.youtube.com/porchanchannel




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม