[Review] Perfect Duo By Maybelline Newyork คู่หูสุดเพอร์เฟคจากเมย์เบอลีน


สวัสดีค่า! พบกันอีกแล้วกับการรีวิวไอเท่มเด็ด ไอเท่มโปรด ใช้แล้วปลื้มของปอนะคะ
วันนี้ปอจะมารีวิวสองสิ่งที่ปอใช้ร่วมกันแล้วเลิฟสุดๆจากเมย์เบอลีน ที่ปอได้มาเมื่อหลายเดือนก่อนค่ะ 
ประเด็นคือไม่ได้ตั้งใจซื้อมาคู่กันนะ ได้มาคนละรอบแต่พอใช้ด้วยกันแล้วชอบมาก เลยอยากมาแนะนำสาวๆที่กำลังมองหารองพื้นหรือบีบีครีมดีๆ หาซื้อง่ายและราคาไม่แพงค่ะ

ซึ่งไอเท่มที่ปอพูดถึงก็คือ 


ซ้าย : Maybelline Super Cover BB SPF 50++++
 ขวา : Maybelline Dream Satin Liquid Foundation SPF 24 PA++

มาพูดถึงตัวแรกกันก่อน  Maybelline Super Cover BB ตัวนี้้เนี่ย ปอแอบได้ยินชื่อเสียงเค้ามาก่อนที่จะมีวางขายที่บ้านเรา เห็นว่าที่ญี่ปุ่นสาวๆเค้าฮิตกันมาก พอมีวางขายที่บ้านเราปอก็พุ่งตัวไปวัตสันเลยค่ะ แถมตอนนั้นปอได้ส่วนลดจากแอปของวัตสันด้วย ลดตั้ง 100 บาทจากราคาปกติ 299 ปอได้มาในราคา 199 บาท เนื้อบีบีบางเบาดีค่ะ ปกปิดได้ดีทีเดียว ที่สำคัญ ปอว่าบีบีรุ่นนี้กลิ่นดีกว่าบีบีทุกตัวของเมย์เบอลีนเลยค่ะ กลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่ฉุนเลย

สว่นตัวที่สอง Maybelline Dream Satin Liquid Foundation SPF 24 PA++  ตัวนี้เป็นรองพื้นตัวใหม่จากทางแบรนด์ค่ะ เป็นเนื่อเซรั่มบางเบาแต่ปกปิดได้พอสมควรแต่ไม่ได้ถึงกับ Full coverage นะ ยังคงความเป็นงานผิวอยู่ ปอชอบเนื้อรองพื้นเค้ามากเลย เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่หนักหน้าเลย  เนื้อรองพื้นจะไม่ได้แมท เกลี่ยบนหน้าแล้วจะได้งานผิวโกลว์ แต่ไม่ได้โกลว์มากเหมือนพวก cushion นะ ไม่ได้วิ้งขนาดนั้น จะออกแนวผิวมีความชุ่มชื้นไรงี้ ซึ่งคนผิวแห้งแบบปอชอบลุคนี้อยู่แล้ว สำหรับคนที่ชอบลุคแมทมากกว่าก็ข้ามรองพื้นตัวนี้ไปได้เลยจ้า
แต่ปัญหาก็คือ...เบอร์ B2 ที่ปอได้มามันเข้มกว่าสีผิวปอค่ะ T^T แต่ๆๆ ก็ยังพยายามใช้มาเรื่อยๆจนมาได้ตัวบีบีของเค้ามา ด้วยความที่บีบีรุ่นนี้ปอได้เบอร์ 02 Medium มาซึ่งก็ยังแอบขาวไปสำหรับปอ - -" 
สรุปจะไม่มีความพอดีกันเลยใช่มั้ยยย 
แต่พอคิดได้ก็เลยลองเอามาผสมๆกันดู ปรากฎว่าสีมันพอดีกับหน้าเลยค่ะ ปอผสมอัตราส่วน 1:1 แล้วปอยังรู้สึกว่าถ้าทาแค่ตัวบีบีเดี่ยวๆนี่จะแอบรู้สึกหนาไปนิด พอผสมกับรองพื้นแล้วฟีลลิ่งตอนทาดีขึ้นเยอะเลย  พอค้นพบทางสว่างแล้วปอก็ใช้ผสมกันมาตลอด เลยอยากมาแนะนำเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของสาวๆค่ะ  มาดูกันเลยจ้า


*กดที่รูปเพื่อดูขนาดเต็มได้ค่ะ*
ด้านบนคือ บีบี ด้านล่างคือ รองพื้น อันนี้ปอบีบออกมาโดยที่ยังไม่เกลี่ย

พอเกลี่ยแล้วจะประมาณนี้ค่ะ ตัวบีบเนี่ย ขาวไปนิด แต่ปอว่าก็เป็นโทนเหลืองที่เหมาะกับผิวคนเอเชียนะ ไม่ได้ขาวอมชมพูอะไรขนาดนั้น แต่ด้วยความที่เราดำกว่าชาวบ้านไง 555+

*กดที่รูปเพื่อดูขนาดเต็มได้ค่ะ* 


รูปนี้คือตอนผสมกันแล้วค่ะ จะเห็นได้ว่าเนื้อผลิตภัณฑ์จะไม่ได้แมท จะมีความโกลว์เล็กๆ


*กดที่รูปเพื่อดูขนาดเต็มได้ค่ะ* 
 ระดับการปกปิด จะเห็นได้จากรูปนี้เลยค่ะ ถ้าสังเกตในรูปแรกๆด้านบนจะเห็นว่าข้อมือปอจะมีเส้นเลือดเขียวๆชัดพอสมควร พอเกลี่ยผลิตภัณฑ์แล้วก็จะเห็นว่าเส้นเลือดจางลงประมาณนึง ถึงไม่ได้กริบมากแต่ก็อยู่ในระดับที่น่าพอใจค่ะ 





คะแนนผลิตภัณฑ์รายตัว (เต็ม 5 คะแนน)

 Maybelline Super Cover BB SPF 50++++ 299฿
ระดับการปกปิด 4/5
เนื้อผลิตภัณฑ์ 4/5
คุมมัน 4/5
ราคา 5/5

Maybelline Dream Satin Liquid Foundation SPF 24 PA++ 449฿


ระดับการปกปิด 3.5/5

 เนื้อผลิตภัณฑ์ 4.5/5
คุมมัน 4/5
ราคา 4/5


ในรูปนี้คือปอใช้สองตัวผสมกัน แล้วเซตด้วยแป้งฝุ่นโปร่งแสงค่ะ ปรับความสว่างในรูปนิดหน่อย

ถ้าเอาสองตัวนี้มารวมกันแล้วให้ 10/10 เลยค่ะ ยิ่งถ้าใช้แปรงเกลี่ยรองพื้นนะ กริบขึ้นอีกหนึ่งระดับ หลงรักเลย หากสาวๆท่านไหนสนใจสามารถไปลองเล่นได้ที่เค้าน์เตอร์เมย์เบอลีนเลยจ้า 


ปล.ผลิตภัณฑ์ทั้งสองตัวนี้ปอซื้อมาเองค่ะ อาจจะรีวิวไปตามประสาไม่ได้ละเอียดมากแต่ก็ตั้งใจนะคะ ฮ่าๆ 


เจอกันใหม่โพสต์หน้านะคะ 



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม