หอมกรุ่นยามเช้า กับ Home Drip Coffee

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ปอมีอีกหนึ่งสิ่งที่อยากจะมาแนะนำกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ปอขาดไม่ได้เลยในชีวิตประจำวัน ตื่นมาปุ๊บ ต้องควานหาสิ่งนี้ก่อนเป็นอันดับแรก นั่นก็คือ กาแฟ นั่นเองค่ะ

มาพูดถึงการกินกาแฟของปอก่อน  ปอเป็นคนนึงที่มีกาแฟเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเลยก็ว่าได้(เป็นเอามาก 555) ตอนแรกๆที่เริ่มกินปอกินแบบชง ใส่น้ำตาล+ครีมเทียม ไม่ก็แบบ 3 in 1 เป็นซอง จนมาพักหลังปอเริ่มควบคุมอาหารเลยเปลี่ยนมากินแบบกาแฟดำเพียวๆ ไม่ใส่อะไรเลย ตรงจุดนี้แหละที่ทำให้ปอได้พบกับ Drip coffee หรือ กาแฟดริป นั่นเอง

หลายคนอาจจะงงว่าเจ้ากาแฟดริปนี่มันคืออะไร ถ้าจะพูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือ กาแฟดริป เป็นการชงกาแฟอีกรูปแบบนึงค่ะ  วิธีการก็คือ เทน้ำร้อนลงบนเมล็ดกาแฟบดละเอียด ไหลผ่านถุงกระดาษกรองสีขาว(filter) แล้วกาแฟหอมกรุ่นก็จะหยดลงมาในแก้วพร้อมดื่มแล้วค่ะ  ส่วนตัวปอว่าวิธีการชงแบบนี้จะได้กาแฟที่รสชาติดีกว่าวิธีอื่นๆ เหมือนดึงเอารสชาติและความเข้มข้นออกมาได้มากกว่า

และกาแฟดริปที่ปอจะมานำเสนอวันนี้เป็นของ Home Drip Coffee ค่ะ
พูดถึง Home Drip Coffee ทางแบรนด์เค้าได้คัดสรรกาแฟสายพันธุ์ดีจากทั่วทุกมุมโลกมาไว้ ให้บรรดาคอกาแฟอย่างเราๆได้ลิ้มลองกันถึง 6 รสชาติมี Arabica,Robusta,Guatemala,Brazil,Nicaragua และ Ethiopia


กาแฟบรรจุมาในซองสีดำ มีหูกระดาษไว้เกี่ยวกับแก้ว ตอนเปิดถุงแอบฟินเล็กๆกับความหอมของกาแฟ😍


วิธีการดริปง่ายๆ เพียงฉีกปากถุงกระดาษกรองออกแบบนี้


แล้วก็เทน้ำร้อนลงในกุงกรอง



รอซักครู่ให้กาแฟค่อยๆไหลผ่านถุงกรอง  ตอนเทน้ำลงไปกลิ่นหอมของกาแฟก็ยิ่งพวยพุ่ง เพิ่มระดับความอยากกาแฟเข้าไปอีก 😍
 
 แค่นี้เราก็ได้กาแฟดริปหอมกรุ่นพร้อมทานแล้วค่ะ ดริปเพลินๆยามเช้าแถมได้กาแฟรสชาติเข้มข้นแบบนี้ ช่างเป็นเวลาที่ดีสุดๆไปเลย 😚


ช่วงบ่ายทำงานแบบง่วงๆ ก็ได้กาแฟดริปช่วยชีวิตไว้ 😂
 

กาแฟดริปที่ปอได้ลองมี 2 รส ก็คือ Guatemala และ Brazil  

Guatemala เป็นรสที่เข้มข้น ได้รสกาแฟเน้นๆ ขมแบบกลมกล่อมดีค่ะ  เหมาะกับช่วงเช้ามากๆ จัดไป 1 แก้วตาสว่างเลยแหละ ปอชอบนะ  😋

Brazil จะไม่ขมเท่า Guatemala ค่ะ อมเปรี้ยวนิดๆ กลิ่นหอมมากกก ทานง่ายดีค่ะ

สรุปแล้วกาแฟดริปจาก HOME DRIP COFFEE เป็นกาแฟรสชาติดีที่ควรค่าแก่การแนะนำค่ะ แพ็คเกจเรียบง่ายแต่มีความเก๋ไก๋อยู่พอควร รสชาติและความหอมละมุนของกาแฟไม่ทำให้ผิดหลังเลยจริงๆ ความกลมกล่อมของกาแฟคั่วบด 100% ถึงไม่เติมน้ำตาลหรือครีมเทียมก็ทานได้สบายๆเลย  มนุษย์กาแฟควรได้ลอง แล้วจะหลงรักกาแฟดริปแน่นอนค่ะ 😄

ถ้าใครสนใจข้อมูลของกาแฟดริปสามารถเข้าไปดูได้ที่ https://www.facebook.com/homedripcoffee
ได้เลยค่ะ  หลังว่าจะถูกใจเพื่อนๆคอกาแฟนะคะ  💖

 

   

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม